jQuery(".mo_btn-mo").prop("disabled",false); lang="th"> คิดยังไงให้รวย 5วิธีคิดเรื่องเงิน – สวัสดี ดอท คอม
Site icon สวัสดี ดอท คอม

คิดยังไงให้รวย 5วิธีคิดเรื่องเงิน

สวัสดีเงินตรา-สวัสดีYoutube-sawadd

สวัสดีเงินตรา-สวัสดีYoutube-sawadd

5 วิธีคิดเรื่องเงิน คิดยังไงให้รวย

ดูเหมือนว่าใคร ๆ ก็อยากจะได้ อิสรภาพทางการเงิน มีเงินเหลือเก็บ เหลือใช้ และถ้าจะให้ยิ่งดี ต้องสามารถทำได้โดยไม่ใช้เวลานานจนเกินไป กว่าจะรวยก็อายุมากเกินไปแล้ว ก็เห็นจะไม่ไหวเหมือนกัน ซึ่งเคล็ดลับเรื่องการเงินนั้นอาจจะดูยากสำหรับใครหลายๆ คน แต่เชื่อเถอะค่ะว่าขอแค่เราเข้าใจ 5 คำสอนเกี่ยวกับการเงินเหล่านี้ รับรองว่าในอนาคตความร่ำรวยต้องกลายเป็นของคุณอย่างแน่นอน

1. ความรวยสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน

  ทำไมเวลาเจอคนที่รวยก็มักจะคิดกันเอาเองว่า เพราะเขาคนนั้นมีวาสนาดี ทำบุญมาเยอะในชาติก่อน ทำให้ชาตินี้สบาย แต่จริงๆ แล้วความร่ำรวยนั้นเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นได้ ซึ่งต่อให้เราไม่ได้เรียนโรงเรียนดีๆ หรือมีพรสวรรค์ระดับโลก ก็สามารถที่จะร่ำรวยได้ สิ่งสำคัญคือการแก้ไขปัญหาอย่างถูกทาง การมองหาโอกาส มุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จ และ สิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เลยคือการใช้เงินให้เป็นต่างหาก ที่จะทำให้คุณรวยได้ หลายคนหาเงินได้มาก แต่ก็สิ้นเปลืองไปกับการก่อหนี้ก้อนใหญ่ ซื้อบ้าน ซื้อรถ พวกนี้ต้องวางแผนให้ดี เพราะมีผลต่อเนื่องยาวนานเป็นสิบปี ได้เลย

หากมีใครหลายคนทำได้
ทำไมใครคนนั้นจะเป็นเราบ้างไม่ได้

นพรัตน์ ทองศักดิ์

2. เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองเท่านั้น

   อย่ารอให้ใครมาบอกว่าคุณสามารถทำอะไรได้หรือไม่ได้ มหาเศรษฐี ไม่ใช่คำที่จะได้มาในชั่วข้ามคืน แต่เป็นคำที่จะตามมา หลังจากที่คุณพยายามอย่างสุดความสามารถ เอาชนะทุกปัญหาที่เข้ามาในชีวิตได้ และพึ่งพาตัวเองจนตลอดรอดฝั่ง ไปถึงความฝันที่ตั้งไว้ ทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ เมื่อนั้นแหละคำว่ามหาเศรษฐีจะเข้ามาทักทาย และทุกอย่างมันเกิดขึ้นจากตัวคุณเอง

3. แก้ปัญหาได้ใหญ่แค่ไหน ก็รวยมากเท่านั้น

ถ้าเราทำในสิ่งที่คนส่วนมากต้องการได้เท่าไหร่ ก็ยิ่งรวยมากเท่านั้น เพราะฉะนั้นให้เริ่มมองหาปัญหา หรือ Pain Point ที่คนส่วนมากกำลังประสบ และสร้างสรรค์นวัตกรรม หรือนำเข้าสินค้าที่มันตอบโจทย์ความต้องการตรงนั้นได้ รับรองว่าเพียงไม่นานความร่ำรวยจะมาและสร้างความประหลาดใจ ให้กับคุณ จนคุณอาจจะอุทานว่า ไม่เห็นว่ามันจะยากตรงไหน

มาใหม่กดตรงนี้


4. ฝันให้ไกลเข้าไว้

   ยิ่งเป้าหมายของเราใหญ่มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เพราะมันจะทำให้เรามีแรงผลักดันมากเท่านั้น ถึงแม้การหวังสูงจะทำให้ผิดหวังหนัก แต่การที่เราเอาชนะความกลัวตรงนั้น และเปิดโอกาสรับความเสี่ยงเอาไว้ พร้อมทั้งปีนป่ายขึ้นสู่ความฝันที่ตั้งไว้ จะทำให้เราเข้าใกล้ในจุดที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยไปถึง และถึงแม้มันจะจบลงโดยที่เรายังไปไม่ถึงฝันที่ตั้งไว้ แต่อย่างน้อยระหว่างทางเราก็จะได้อะไรกลับมาอีกมากมายแน่นอน

5. มองทุกด้านให้ทะลุปรุโปร่ง

   ความหอมหวานของความสำเร็จมันเป็นสิ่งเย้ายวนที่น้อยคนนักจะปฏิเสธได้ คนทั่วไปมักจะวาดฝันตัวเองในวันที่ประสบความสำเร็จ และคิดว่าการลงมือทำธุรกิจนั้นเป็นเรื่องง่าย เมื่อเริ่มต้นจากมุมมองที่แคบ ทำให้ไม่ได้เตรียมรับมือกับปัญหาที่จะตามมา พอเกิดปัญหาบ่อยเข้าจึงยกธงขาวยอมแพ้อย่างน่าเสียดาย เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะลงมือทำอะไร ให้คิด วิเคราะห์ และมองมันในรูปแบบของความจริง มองทุกด้านที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้พร้อมสำหรับการรับมือปัญหา และมีกำลังใจก้าวต่อไปในวันที่เจออุปสรรค

เป็นไงกันบ้างคะ ถ้าเพื่อนๆ อยากมีอิสรภาพทางการเงิน  ก็อย่าลืมนำคำสอนเกี่ยวกับการเงินห้าข้อไปลองปรับใช้กันดู น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ แล้วพบกันใหม่

ข้ามไปยังทูลบาร์